Vai trò nhà phát triển Bất động sản trong Kỷ nguyên chuyển đổi

Như một sự phát triển tất yếu, “ Khuyến khích phát triển sự gắn kết cộng đồng” đã trở thành từ khoá cho mục tiêu thay đổi tại các đô thị lớn trên thế giới. Như tại New York, họ cải tiến đường tàu điện trên không thành con đường mang tên High Line với cây xanh, vườn rau, vườn thảo mộc, vườn cây ăn trái cùng các khu vực dành cho hoạt động cộng đồng như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật….; Hoặc Seoul (Hàn Quốc) chuyển đổi hẳn một đại lộ xuyên qua các khu dân cư thành công viên Bundang Dup-gae để tạo thêm lá phổi xanh và diện tích dành cho cộng đồng dân cư hai bên trục công viên…

Hi INVEST
07-10-2024
Tóm tắt nội dung
  • 01

Đến năm 2030, ước tính trên 45% dân số Việt Nam sẽ sống ở các đô thị, con số này trên thế giới là 60% (Ngân hàng Thế Giới & Tổng cục Thống kê). Theo các nhà hoạch định, điều này đã – đang & sẽ làm tăng sức ép lên cơ sở hạ tầng và quá tải dịch vụ công, cũng như làm gia tăng các vấn đề về sức khỏe và tinh thần của cư dân đô thị.

Như một sự phát triển tất yếu, “Khuyến khích phát triển sự gắn kết cộng đồng” đã trở thành từ khoá cho mục tiêu thay đổi tại các đô thị lớn trên thế giới. Thành phố New York đã cải tiến đường tàu điện trên không thành con đường mang tên High Line với cây xanh, vườn rau, vườn thảo mộc, vườn cây ăn trái cùng các khu vực dành cho hoạt động cộng đồng như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật….; Hoặc Seoul (Hàn Quốc) chuyển đổi hẳn một đại lộ xuyên qua các khu dân cư thành công viên Bundang Dup-gae để tạo thêm lá phổi xanh và diện tích dành cho cộng đồng dân cư hai bên trục công viên… Là nhà phát triển các dự án bất động sản, vốn là một phần trong tiến trình đô thị hoá, chúng tôi luôn trăn trở: Cư dân cần nhất điều gì? & Điều gì N.H.O có thể làm để họ có những tổ ấm thực sự?

Đó chính là khởi nguồn cho việc ra đời của phong cách sống Hi LIFE.

istock-1026288082-bildnachweisymgerman-scaled-2.jpg

Từ 2006, thành phố New York đã cải tiến đường tàu điện trên không thành con đường mang tên High Line với nhiều khu vực trồng rau, thảo mộc, cây ăn trái và các khu vực dành cho hoạt động cộng đồng như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật….

Hi LIFE gồm 2 tầng nghĩa. Đó là từ Hi - lời chào trong tiếng anh thể hiện sự thân thiện, hài hòa và lối sống hiện đại của cộng đồng tri thức. Và Hi còn là cách đọc và viết tắt của High trong tiếng Anh với ý nghĩa là một không gian sống với giá trị cao và chất lượng sống hàng đầu.

Được phát triển dựa trên sự am hiểu của N.H.O đối với thị trường Việt Nam sau 12 năm phát triển và vận hành các khu dân cư, kết hợp cùng với kinh nghiệm từ Hàn Quốc - một đất nước giàu kinh nghiệm trong việc phát triển căn hộ và xây dựng chuẩn sống căn hộ sớm nhất Châu Á, Hi LIFE ra đời nhằm tạo dựng một cộng đồng sống kiểu mới, nơi mỗi cư dân có thể sống - làm việc - giải trí & phát triển tối đa tiềm năng, nơi mỗi ngày họ được sống cân bằng hơn - kết nối nhiều hơn với những người hàng xóm đồng điệu & hơn thế nữa.

Để thiết lập một chuẩn sống xứng tầm, triết lý Hi LIFE có mặt từ khâu quy hoạch trong từng dự án, nơi một cuộc sống chất lượng cao cho cư dân được tính toán chi tiết. Một đội ngũ chuyên gia quốc tế từ thiết kế kiến trúc đến xây dựng - vận hành cùng chung tay đưa chuẩn sống này vào công trình, từ tổng thể đến vi mô, kỹ lưỡng đến từng cú chạm; nơi mà trải nghiệm và sự phát triển của cư dân được tính toán tỉ mỉ trong mỗi tiện ích mang chuẩn Hi LIFE.

tqv07643-1-1-1.jpg

Sân chơi chung tại The Dragon Castle - Một trong những dự án đang áp dụng phong cách sống Hi LIFE


Hi SERVICE nằm ngay trong khuôn viên tòa nhà, để cư dân vui chơi, luyện tập, đọc sách, xem phim và tham dự các khóa học kỹ năng. Trẻ em có thể tham gia các khóa học vẽ, nghệ thuật xếp giấy, các môn thể thao và tiếng Anh...

Với các bạn trẻ đang chịu nhiều áp lực trước một thế giới đang không ngừng biến chuyển, thì Hi LIFE channel luôn hiện hữu để mở ra một lối sống an vui, hài hòa. Như một người bạn tri kỷ, Hi LIFE channel có mặt trên mọi nền tảng, sẵn sàng kết nối mọi lúc mọi nơi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm, cung cấp thêm nhiều lựa chọn để bạn tận hưởng cuộc sống. Với nội dung tràn đầy năng lượng tích cực, trong phong cách hài hước &
hóm hỉnh, Hi LIFE channel kỳ vọng trở thành điểm tựa tinh thần cho các thị dân đang đối mặt nhiều áp lực trong cuộc sống.

z5905604058129-498abd487d9c0f2adf2cde79bd68f708.jpg

Không chỉ là một khái niệm hay một phong cách sống, Hi LIFE được chúng tôi suy nghĩ nghiêm túc ngay từ giai đoạn bắt đầu kế hoạch ở từng dự án - nơi một cuộc sống hài hòa cho cư dân được thảo luận, thiết kế cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhất. Sự cân nhắc kỹ lưỡng này còn được mở rộng đến giai đoạn vận hành - nơi trải nghiệm và sự phát triển của mỗi cư dân được xem xét cẩn thận.


“Cũng như người Hàn Quốc, người Việt có mối liên kết cộng đồng mạnh mẽ. Thông qua Hi LIFE, N.H.O cũng mong muốn phục hồi, nuôi dưỡng truyền thống tốt đẹp đó. Hơn ai hết, chúng tôi thấu hiểu: sợi dây gắn kết với cộng đồng, hàng xóm, bạn bè và gia đình là “phần mềm” lý tưởng, đem lại sự cân bằng mà con người hiện đại đang tìm kiếm.” – ông Chung You Seok, vị “thuyền trưởng” của N.H.O chia sẻ đầy tâm huyết./

 

 

 

Từ khóa:

Tin liên quan